• Breacking news

    Wednesday, February 15, 2017

    Sạm da vùng mắt có nguy hiểm không?

    Sạm da vùng mắt có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Gần đây có lẽ do công việc bận rộn, tôi không có nhiều thời gian dưỡng da nên tình trạng sạm da vùng mắt có dấu hiệu ngày càng nặng? Mong bác sĩ tư vấn và giúp tôi tìm hiểu phương pháp khắc phục hiệu quả. Tôi xin cảm ơn. (Vân Nhi, Đà Lạt)
    Bác sĩ tư vấn:
    Chào Vân Nhi, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc sạm da vùng mắt có nguy hiểm không của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau.

    Nguyên nhân và tác hại của sạm da vùng mắt

    Sạm da vùng mắt là tình trạng dễ gặp ở chị em phụ nữ tuổi trung niên. Thế nhưng, chỉ khi vùng sạm đã khá đậm và lan rộng thì mới được phát hiện; vùng da này rất mỏng và vô cùng nhạy cảm nên sẽ lão hóa rất nhanh khi không được điều trị kịp thời. Sau đây là một số nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt bị sạm và tối màu.
    Sạm da vùng mắt có nguy hiểm không? 1
    Sạm da vùng mắt là tình trạng dễ gặp ở chị em phụ nữ tuổi trung niên

    Lạm dụng trang điểm

    Trang điểm được xem là con dao hai lưỡi: có thể giúp bạn đẹp hơn nhưng cũng là nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt trở đên tối màu, lão hóa và nhăn nheo. Các hóa chất có trong mỹ phẩm, dù là hàng chính hang hay có chất lượng loại 1 cũng sẽ tác động nhất định đến điểm da này, nhất là khi thấm qua nang lông sẽ làm khô, nứt và làm tối màu sắc tố da. Sạm da quanh mắt thường gặp ở các bạn gái có thói quen sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhưng không hiểu rõ cơ địa và cấu trúc da của bản thân.
    Sạm da vùng mắt có nguy hiểm không? 2
    Trang điểm được xem là con dao hai lưỡi: có thể giúp bạn đẹp hơn nhưng cũng là nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt trở đên tối màu

    Thời tiết khí hậu

    Dễ thấy, các cô gái đến từ các quốc gia Hàn đới như Hàn Quốc, Nhật Bản thường có làn da rất đẹp và căng bóng. Ngược lại, phụ nữ ở quốc gia nhiệt đới quanh năm nắng nóng, lúc độ ẩm quá cao, lúc lại quá thấp như Việt Nam, Philipines lại hay bị khô da và da thiếu sáng. Khí hậu khô nóng và nhất là ánh nắng mặt trời sẽ làm vùng da quanh mắt dễ bị sậm màu, bị bỏng nhiệt và thậm chí gây chảy máu.

    Mất ngủ kéo dài

    Mất ngủ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng sạm da vùng mắt. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người và nhất là đôi mắt. Đây là khoảng thời gian quý giá giúp đôi mắt được nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi thời gian dài điều tiết trong ngày. Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, không chỉ gây ra sạm da vùng mắt mà còn thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể bạn gái.

    Sạm da vùng mắt có nguy hiểm không? 3
    Mất ngủ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng sạm da vùng mắt

    Sạm da vùng mắt trị bằng cách nào?

    Có nhiều cách để trị sạm da quanh mắt nhưng trước hết bạn phải biết được nguyên nhân thực sự là gì. Trong trường hợp sạm da do thay đổi nội tiết tố, rất có thể bạn phải can thiệp thăm khám với bác sĩ chuyên môn để đưa chỉ số nội tiết về mức cân bằng, sau đó mới tiền hành trị sạm da vùng mắt. Nếu không, hãy thực hiện một số lưu ý sau đây sễ xóa dần vùng sạm da quanh mắt:
    - Thay đổi hoặc dừng dùng mỹ phẩm dưỡng da mắt.
    - Tẩy trang kỹ lưỡng sau mỗi lần trang điểm.
    - Đắp mặt nạ bằng nguyên liệu tự nhiên cho mắt.
    - Ngủ đủ giấc, đúng giờ và cân bằng công việc-giải trí.
    - Ăn uống đủ chất đạm, béo, vitanmin, chất xơ,…
    - Có thể sử dụng bổ sung collagen tổng hợp.
    Sạm da vùng mắt có nguy hiểm không? 4
    Ăn uống đủ chất đạm, béo, vitanmin, chất xơ,…giúp đôi mắt luôn đẹp và khỏe mạnh
    Sạm da vùng mắt không chỉ đơn thuần là nhược điểm ngoài da, đây còn là dấu hiệu “tố cáo” cơ thể của bạn đang gặp phải một trục trặc nào đó cần được can thiệp điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng dịch vụ bấm mí mắt để hoàn thiện vẻ đẹp đôi mắt của mình và an tâm về vấn đề bấm mí mắt có ảnh hưởng gì không

    Bài viết trích ngun ti: https://thammyvienbammimat.comThông tin liên h:Đa ch: 31 Nguyn Đình Chiu, P. Đa Kao, Qun 1, TP.H Chí MinhĐin thoi: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678Email: info@kimhospital.com

    Fashion

    Beauty

    Travel